วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

สอนลบสิ่งที่ไม่ต้องการออกจากภาพ

วันนี้ผมจะมาสอนลบสิ่งที่ไม่ต้องการออกจากภาพนะครับโดยการใช้โปรแกรม Photoshop บางคนที่ไม่เคยใช้ชอบคิดว่ามันยากแต่จริงๆแล้วมันไม่ได้ยากเลยครับมาดูกันเลย



เริ่มแรกเปิดโปรแกรม Photoshop ขึ้นมา


ต่อมาเปิดรูปที่เราต้องการจะทำ ภาพนี้เป็นภาพที่ผมถ่ายเล่นๆระหว่างไปเที่ยวทะเลกับเพื่อน


ต่อมาเราต้องการจะลบคนที่กำลังขับเจ็ทสกีอยู่ออกไป

ไปที่เครื่องมือที่ชื่อว่า Spot healing brush tool


เสร็จแล้วก็ระบายบนจุดที่เราต้องการจะลบ




แค่ปล่อยเม้าส์ออกก็เป็นอันเสร็จสิ้น




เห็นไหมครับท่านผู้อ่านว่าการใช้โปรแกรม Photoshop ในการแต่งภาพนั้นไม่ยากเลย ขอเพียงแค่เลือกใช้เครื่องมือให้ถูกต้องกับสิ่งที่เราต้องการเพียงเท่านี้ก็จะง่ายต่อการใช้งาน

แล้วครั้งหน้าจะสอนอะไรต่ออย่าลืมติดตามนะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น