วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

สอนการปรับภาพ Japanese Tone

สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาสอนการปรับแต่งภาพสไตล์ Japanese Tone ที่กำลังฮิตอยู่ในปัจจุบันใครนึกไม่ออกดูภาพของ พิมฐาได้เลยครับ



หลายๆคนเข้าใจผิดว่าภาพแนวนี้คือ Minimalist ซึ่งจริงๆมันไม่ใช่ครับ มันคือภาพ Japanese Tone แล้วภาพ Portrait minimalist เป็นยังไง มาชมตัวอย่างกันครับ



จากตัวอย่าง น่าจะแยกให้เห็นได้ชัดพอสมควรนะครับว่า Minimalist กับ Japanese Tone ต่างกันอย่างไร
Japanese tone นั้นจะเล่นกับแสงและสีในภาพ เป็นการเน้นโทนสีทั้งภาพให้มีความคล้ายคลึงกัน





เรามาเริ่มกันเลยครับอย่างแรกหารูปที่จะแต่งมาครับ
รูปนี้ผมได้ถ่าย แคนดิดคุณลุงท่านนึงตอนไปญี่ปุ่นมา



เมื่อได้ภาพมาแล้วเรามาเริ่มปรับแต่งกันเลยครับโดยผมจะใช้โปแกรม Photoshop นะครับ


ไปที่เครื่องมือ Cruves ดั่งภาพก็จะมีเหมือนกราฟขึ้นมา

ลากกราฟด้านล่างซ้ายขึ้นไม่ต้องเยอะจะสังเกตุเห็นได้ว่าภาพเริ่มมีความแตกต่าง จากภาพแรกโดยการทำภาพแนวนี้นั้น จะมีจุดสังเกตุคือ สีดำจะดำไม่สนิท สีขาวจะขาวไม่สุด



ต่อไปคือการทำโทน ซึ่งในตอนที่ผมไปเป็นช่วงฤดูหนาวเลยอยากทำโทนให้ดูอบอุ่นหน่อยออก Warm จะเห็นได้ว่ามีกราฟเพิ่มขึ้นมา 3 เส้น 3 เส้นนั้นคือ RGB หรือ Red(แดง) Green(เขียว) Blue(ฟ้า)

ก็ปรับเลือนกราฟดั่งภาพที่ผมทำไว้ได้เลยครับ หรือจะลองปรับตามใจชอบก็ได้แต่อย่าลืมหลักสำคัญในการทำภาพแนวนี้คือ สีดำจะไม่ดำสนิท และสีขาวจะขาวไม่สุดจะออกเทาสว่าง



และนี่คือภาพเปรียบเทียบระหว่างก่อนแต่งภาพและหลังแต่งภาพครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น